Bài 6 - Email Marketing


Trích dẫn từ câu nói của ông Ramsay Leimenstoll – Chuyên gia cố vấn đầu tư và hoạch định tài chính cho doanh nghiệp Mỹ, ông nói:

“Một danh sách khách hàng ngắn gọn, mà bạn biết chính xác mình sẽ cung cấp dịch vụ gì cho họ sẽ tốt hơn nhiều so với một danh sách khách hàng dài ngoằng, nhưng bạn lại chẳng biết mình đang tiếp cận họ vì điều gì.”

Một danh sách khách hàng cũng tương tự như một danh sách email vậy! 


Rõ ràng, chúng ta luôn có ưu tiên số một là thiết lập và xây dựng một danh sách email triển vọng, nó không nhất thiết phải là một danh sách email với lượng thông tin đồ sộ và chứa quá nhiều chi tiết. Thực chất nó chỉ cần là một danh sách email nhỏ gọn, được chọn lọc cẩn thận, là đã đạt tiêu chí của một danh sách email có chất lượng rồi. 

Và danh sách tinh gọn đó sẽ cho phép nhóm Tiếp thị của bạn giao tiếp hiệu quả với những khách hàng tiềm năng, những người đang muốn lắng nghe đề xuất từ bạn.

--- Theo khảo sát của Vyvy LVtech --- 

Thời Lượng: 5 Tháng
Thực Hành Mô Phỏng Mỗi Tuần: 6 Giờ
Giấy Chứng Nhận: Hoàn Thành Khóa Học
Level: 3
Ngôn Ngữ: Tiếng Việt

Bài 5 - Affiliate Marketing

 

 

“Tiếp thị liên kết là một cơ hội tuyệt vời! 

Nếu như bạn thực sự tin tưởng vào giá trị sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang giới thiệu đến mọi người. Bởi vì nhiều khi, bạn có thể kiếm được món gì đó rất hời chỉ từ việc giới thiệu của bạn.” 

– Trích dẫn từ ông Ramsay Leimenstoll, chuyên gia cố vấn đầu tư và hoạch định tài chính cho doanh nghiệp Mỹ.


Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing), một thuật ngữ khá quen thuộc, thường được mọi người nhắc đến như một kế hoạch B cho nguồn thu nhập part-time của họ, nó được ví như một nghề tay trái bán thời gian, dễ tham gia, dễ làm và có hoa hồng hấp dẫn. 

Trong bài này, chúng tôi sẽ mở rộng định nghĩa về tiếp thị liên kết, rằng nó không chỉ là một kế hoạch B hay là một trào lưu tiếp thị, mà nó hay ho hơn thế rất nhiều, và nếu như bạn có hứng thú, bạn hoàn toàn có thể theo đuổi một sự nghiệp trở thành Chuyên gia tiếp thị liên kết toàn thời gian và chuyên nghiệp.

--- Theo khảo sát của Vyvy LVtech --- 


Thời Lượng: 5 tháng
Thực Hành Mô Phỏng Mỗi Tuần: 6 giờ
Giấy Chứng Nhận: Hoàn Thành Khóa Học
Level: 3
Ngôn Ngữ: Tiếng Việt

Bài 4 - Facebook Ads và Tiktok Ads

 


"Sử dụng công nghệ kỹ thuật số nhằm sửa đổi và sáng tạo ra các quy trình kinh doanh, văn hóa và trải nghiệm mới cho khách hàng chính là Tiếp thị kỹ thuật số.”

Trong ngành tiếp thị (Marketing), chuyển đổi kỹ thuật số là một hành trình đòi hỏi các tổ chức phải liên tục học, làm và thích ứng với bối cảnh mới mỗi ngày. Nhắc đến những xu hướng tiếp thị đang được Người dùng (User) trên toàn thế giới đánh giá là có khả năng thu hút một số lượng lớn khán giả trong một khoảng thời gian ngắn, chắc hẳn chúng ta không thể nào bỏ qua hai nền tảng mạng xã hội toàn cầu như Facebook và Tiktok.

Ở ba bài trước, chúng tôi đã giúp các bạn tìm hiểu kiến thức nền của ngành tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) – chúng ta đã làm quen với trang web, cách vận hành của thế giới Search Engines; và các công cụ phân tích hiệu quả của Google. Chúng tôi tóm tắt nội dung kiến thức của ba bài trước là — Hướng dẫn thu thập và sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất (hay còn được gọi là 1P Data –First Party Data). Hãy lưu ý rằng cho dù tổ chức của các bạn bận rộn cách mấy thì lời khuyên của chúng tôi là, các bạn không nên giao phó 1P Data cho bất cứ bên thứ hai, thứ ba nào quản lý ngoại trừ nhóm Marketing nội bộ của bạn. 1P Data nhất định phải do tổ chức của bạn thiết lập, triển khai và đích thân vận hành.

--- Theo khảo sát Vyvy LVtech ---

Thời Lượng: 5 tháng
Thực Hành Mô Phỏng Mỗi Tuần: 6 giờ
Giấy Chứng Nhận: Hoàn Thành Khóa Học
Level: 3
Ngôn Ngữ: Tiếng Việt

Bài 3 - Google Adwords và Google Keyword Planner

 

 

“Chuyển đổi số và thúc đẩy hiệu quả tiếp thị kỹ thuật số. Chúng ta đang ở đây, sau nhiều thập kỷ và đang sống trong thời kỳ hoàng kim của công nghệ thông tin!”

Hơn bao giờ hết, chúng tôi muốn nhắn nhủ với các bạn rằng, cho dù bạn đang chi tiêu bao nhiêu cho ngân sách quảng cáo, thì đến cuối cùng mục tiêu tiếp thị quảng cáo của các bạn phải là chuyển đổi số, chứ không đơn thuần là chỉ nhìn vào các số liệu của Lượt Hiển thị (Impression) hay là cạnh tranh với các đối thủ bởi Số lượng cú nhấp chuột (Clicks) sau mỗi chiến dịch quảng cáo. 

Ở bài trước, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - SEO (Search Engines Optimization) và công cụ Google Trends  — cách vận hành của nó và các chỉ số đo lường, đây là một công cụ được các Chuyên gia Tiếp thị đánh giá như một trợ thủ đắc lực mỗi khi họ bắt tay vào thực hiện bất cứ chiến lược nào.

--- Theo khảo sát của Vyvy LVtech ---

Thời Lượng: 5 tháng
Thực Hành Mô Phỏng Mỗi Tuần: 6 giờ
Giấy Chứng Nhận: Hoàn Thành Khóa Học
Level: 3
Ngôn Ngữ: Tiếng Việt

Bài 2 - SEO và Google Trends


Trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế ngưng trệ do đại dịch Covid19 từ năm 2020, cho đến nay, nhu cầu triển khai SEO (Search Engine Optimization) tại các công ty đã tăng lên ở mức cao nhất mọi thời đại. 

Trích từ thời báo BrightEdge – Sparktoro cho biết, tổng quan thị trường ngành SEO năm 2021-2022 có 68% trải nghiệm trực tuyến bắt đầu bằng Công cụ Tìm kiếm (Search Engines), ta có 53% lưu lượng truy cập trang web đến từ những lượt tìm kiếm ngẫu nhiên (organic search) và có đến 93% lưu lượng truy cập toàn cầu đến từ Google Search, Google Images và Google Maps.

Khi người tiêu dùng ồ ạt chuyển sang mua sắm trực tuyến, giải trí, chơi game, săn khuyến mãi... những doanh nghiệp vận hành theo kiểu truyền thống nhất cũng dần nhận ra rằng, có lẽ bây giờ họ cần phải đẩy nhanh quá trình chuyển đổi mô hình tiếp thị truyền thống sang môi trường tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing). 

Thật vậy, công cụ tìm kiếm (Search Engines) là một phương pháp được nhiều Chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số đánh giá như một phương án tiếp thị tiết kiệm chi phí nhất, khả thi nhất phù hợp với quy mô hộ kinh doanh siêu nhỏ, các công ty có quy mô vừa và nhỏ.

--- Theo khảo sát của Vyvy LVtech ---

Thời Lượng: 5 tháng
Thực Hành Mô Phỏng Mỗi Tuần: 6 giờ
Giấy Chứng Nhận: Hoàn Thành Khóa Học
Level: 3
Ngôn Ngữ: Tiếng Việt

Bài 1 - Hướng Dẫn Thiết Kế Website Bằng Wordpress

“Thế giới hiện đại nằm trong tay chúng ta, và thông tin nằm trong tay chúng ta”

Cho đến nay thì không ai phủ nhận điều đó nữa. 

Thế giới của Internet thật tuyệt vời! Nó thay đổi cách chúng ta kết nối với mọi người và chia sẻ thông tin trong cuộc sống.

Theo khảo sát gần nhất của Báo Cáo Quảng cáo số tại Việt Nam thời Covid, hành vi khách hàng Việt Nam đã dịch chuyển hoàn toàn lên Internet. Ngày nay chúng ta đang có hơn 94% người dùng xem Video mỗi ngàyhơn 95% người dùng sử dụng điện thoại thông minh truy cập Internet, hơn 70 triệu người dùng Facebook, trong đó, Tiktok đã đạt 39,9 triệu người dùng chỉ sau hai năm ra mắt ứng dụng tại thị trường Việt Nam. 

Qua đó, ta có số liệu trung bình thời gian truy cập Internet trung bình của người Việt Nam là hơn 6 tiếng một ngày. Và để phục vụ khách hàng Việt Nam, các cửa hàng, công ty và doanh nghiệp đã bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của Dữ Liệu (Data)Từ Khóa (Keywords) đối với sự thành công của mình, do đó hiện nay đã có hơn 90% doanh nghiệp chọn Google làm công cụ Nghiên cứu và Phát triển (R&D), nhằm mở rộng và nâng cao độ chính xác của hành vi người dùng, cải thiện kết quả kinh doanh.

--- Theo khảo sát của Vyvy LVtech --- 


Thời Lượng: 5 tháng
Thực Hành Mô Phỏng Mỗi Tuần: 6 Giờ
Giấy Chứng Nhận: Hoàn Thành Khóa Học
Level: 3
Ngôn Ngữ: Tiếng Việt